Sunday, 19/05/2024 - 02:39|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thọ Vinh

Khai giảng năm học mới 2023- 2024

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường THCS Thọ Vinh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Về dự và chỉ đạo Lễ khai giảng có ông Tào Quang Trường – Chủ tịch UBND xã Thọ Vinh cùng các ông bà trong BTV, trưởng các Ban, ngành, đoàn thể địa phương. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 22 đồng chí CB, GV, NV và 438 em học sinh trường THCS Thọ Vinh.

Thay mặt nhà trường, cô Nguyễn Thị Nghĩa – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh trong Diễn văn khai giảng:

 Năm học 2022-2023, trường THCS Thọ Vinh đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước:

  • Trường được công nhận là tập thể LĐTT cấp huyện
  • 01 đ/c GV được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện
  • 02 đ/c GV được công nhận CSTĐ cấp cơ sở
  • 03 đ/c GV được công nhận GV giỏi cấp huyện.
  • 03 đề tài, SKKN được công nhận cấp huyện
  • 18 đ/c GV đạt danh hiệu LĐTT

          -  HS:  có 01 dự án dự thi NCKH đạt giải KK cấp huyện

  • 15/18 em HS đạt HSG cấp huyện 9 môn văn hoá
  • Đội tuyển điền kinh đạt giải nhì cấp huyện
  • Ngoài ra có nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi trên Internet: violimpic môn KHTN, vioedu
  • Tỉ lệ HS lớp 9 đỗ vào THPT công lập đạt gần 60%, mặc dù tỉ lệ đỗ chưa cao nhưng điểm bình quân các em đỗ cao thứ 2 (sau Lê Quý Đôn). Đây là một điểm nhấn trong chất lượng đầu ra của nhà trường.
  • Chất lượng đại trà cơ bản đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch đầu năm.

Sở dĩ trường THCS Thọ Vinh đạt được những thành tích như vậy là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, sự động viên kịp thời của Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Thọ Vinh, Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB, GV, NV và HS nhà trường.

Trong không khí náo nức của ngày khai giảng, cô Nguyễn Thị Nghĩa đã thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và 438 em học sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể địa phương vì đã luôn theo sát, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

Cũng nhân dịp này, nhà trường xin được cảm ơn các bậc phụ huynh vì đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi; hết lòng phối hợp nhà trường để thực hiện mục tiêu giáo dục; xin được cảm ơn các thế hệ GV, học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta 36 chiếc máy tính vô cùng quý giá cho phòng Tin học.

Đặc biệt cô Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời tri ân với tất cả những người đồng nghiệp - các thầy giáo, cô giáo đã cố gắng nỗ lực không ngừng bằng cả khối óc và con tim để thực hiện mục tiêu của CTGDPTTT 2018 với vô vàn khó khăn, về tinh thần cũng như CSVC, trang thiết bị dạy học. Trong năm học mới này, chắc chắn vẫn có nhiều thử thách, nhưng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới để giữ vững niềm tin với các cấp lãnh đạo, với phụ huynh học sinh.

Đối với các em học sinh yêu quý, các thầy cô tin rằng các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt quy định của pháp luật, thực hiện an toàn trường học, an toàn giao thông… Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường THCS Thọ Vinh thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ. Có làm được như vậy thì mong ước của Bác Hồ mới trở thành hiện thực, thế hệ trẻ Việt Nam mới đưa được đất nước lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng năm học 2023- 2024:

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 85
Tháng 05 : 817
Năm 2024 : 4.533