Tuesday, 30/04/2024 - 18:35|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thọ Vinh

KHỐI 1 TRƯỜNG TH&THCS THỌ VINH THỰC HIỆN LÀM CHUYÊN ĐỀ MÔN TOÁN: BÀI HỌC STEM - ĐỒNG HỒ TIỆN ÍCH

Giáo dục STEM là phương thức giáo dục chủ yếu dựa trên dạy học tích hợp, tạo cơ hội cho học sinh huy động, tổng hợp kiến thức, kỹ năng thuộc các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học  để phát triển phẩm chất, năng lực và giải quyết hiệu quả các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống. Nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học STEM bám sát yêu cầu cần đạt của các môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học. Thời lượng tổ chức thực hiện bài học STEM được xây dựng dựa trên thời lượng các môn học/hoạt động giáo dục có liên quan đến bài học STEM một cách khoa học, linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, không gây quá tải đối với học sinh và giáo viên và được thể hiện trong kế hoạch giáo dục nhà trường theo quy định.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường, khối Một trường TH & THCS Thọ Vinh đã thực hiện triển khai bài học STEM với chủ đề "Đồng htiện ích". Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí giáo viên đều chủ động trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc để cả tổ cùng giải đáp.

          Bài học STEM Đồng htiện ích” không chỉ mang lại kiến thức mới mẻ về khoa học, kỹ thuật cho các em học sinh mà còn khuyến khích các em phát triển kỹ năng sáng tạo, tư duy logic và làm việc nhóm. Qua việc thiết kế và tạo ra những mô hình đồng hồ độc đáo và hữu ích, các em được khuyến khích khám phá, tìm hiểu và áp dụng các kiến thức vào thực tế cuộc sống.

Trong quá trình học, các em không chỉ thụ động tiếp nhận kiến thức mà chủ động tìm hiểu và giải quyết vấn đề. Các em được khích lệ tham gia vào các hoạt động thực hành, thảo luận nhóm và trình bày kết quả của mình trước lớp. Điều này giúp các em phát triển kỹ năng giao tiếp và tự tin giao tiếp trước đám đông.

Bài học cũng tạo ra cơ hội cho sự hợp tác giữa các em học sinh với nhau

cũng như giữa học sinh và giáo viên. Qua việc làm việc nhóm, các em học sinh học

được cách phối hợp công việc, lắng nghe ý kiến của nhóm và tôn trọng quan điểm

của người khác.

Bài học STEM Đồng htiện ích” còn giúp kích thích sự tò mò và ham muốn khám phá trong việc học tập. Các em học sinh được khuyến khích đặt câu hỏi, tìm hiểu và khám phá để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và có ý nghĩa. Đây không chỉ là một phần của chương trình học mà còn là một trải nghiệm học tập đầy ý nghĩa và thú vị cho các em học sinh.

Việc triển khai bài học STEM Đồng htiện ích” tại trường đã góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho các em học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh khi thực hiện chuyên đề:

 

Related articles
E-government
News read a lot
link
Statistics on access
Today : 27
Yesterday : 15
Month 04 : 635
Year 2024 : 3.707